Xây dựng cầu nối: Đại học Parent về bình đẳng chủng tộc ở Mỹ

SAVANNAH, Hoa Kỳ—Đại học Parent, một tổ chức cảm hứng Baha’i ở Hoa Kỳ, rút ra kinh nghiệm hàng thập kỷ về việc thúc đẩy bình đẳng chủng tộc ở Savannah, Georgia, để thúc đẩy sự đoàn kết xã hội rộng lớn hơn vào thời điểm ý thức tăng cao về thành kiến chủng tộc ở đất nước này. Đại học này đang xây dựng cầu nối giữa các thành viên trong cộng đồng và đại diện của chính quyền địa phương, bao gồm cả thị trưởng và cảnh sát trưởng, bằng cách tổ chức các không gian thảo luận trực tuyến mang tính xây dựng để khám phá các vấn đề về bình đẳng và công lý.

Những nnhân viên trưng bày biểu tượng của Đại học Parent ở Savannah, Georgia, Mỹ.

Michael O’Neal, giám đốc điều hành của tổ chức cho biết: “Các vấn đề mà cộng đồng đối mặt có thể được giải quyết thông qua thái độ học hỏi, Đại học Parent xuất hiện cách đây hơn 20 năm — tại một thời điểm căng thẳng khác về sự bất bình đẳng chủng tộc trong hệ thống giáo dục của Savannah — như một cách kết nối phụ huynh, quan chức thành phố và trường học, và các thành viên cộng đồng khác trong một môi trường học tập mà chúng ta có thể áp dụng phép hội ý Baha’i thay vì thái độ đối kháng nhau đã dẫn đến bế tắc. ” Trong các cuộc họp như vậy, quan điểm của đa dạng thành viên của cộng đồng được lắng nghe để đạt được sự thống nhất trong hành động.

Đại học Parent hiện đang điều hành các chương trình giáo dục cho phép phụ huynh và giáo viên thường xuyên cho ý kiến về các vấn đề mà cộng đồng của họ đối mặt, thường có sự tham gia của ban giám hiệu nhà trường và chính quyền thành phố.

(Bức ảnh chụp trước đại dịch) Parent University điều hành các chương trình giáo dục cho phép phụ huynh và giáo viên thường xuyên tham khảo ý kiến về các vấn đề mà cộng đồng của họ phải đối mặt, thường có sự tham gia của ban giám hiệu nhà trường và chính quyền thành phố.

Trong những ngày xảy ra bất ổn trên khắp đất nước về bạo lực của cảnh sát đối với công dân Mỹ gốc Phi, tổ chức đã mời cảnh sát trưởng của Savannah tham gia cuộc thảo luận trực tuyến với các thành viên của công chúng. Cho biết rằng các mối bận tâm của các thành viên trong cộng đồng được các quan chức chia sẻ đã giúp tạo ra sự hiểu biết lẫn nhau cần thiết cho một cuộc trò chuyện diễn ra mang tính xây dựng. Cảnh sát trưởng Roy Minter cho biết: “Tôi kinh hoàng và bối rối trước những gì tôi đang thấy. Tôi mặc bộ đồng phục này để đi làm, nhưng tôi sống mỗi ngày với tư cách là một người đàn ông Mỹ gốc Phi, vì vậy tôi không bao giờ quên nơi tôi đến, tôi không bao giờ quên những gì tôi đã trải qua…”

Các cuộc trò chuyện sau đó đã củng cố ý thức về mục đích chung giữa các thành phần khác nhau trong xã hội nhằm cải thiện hệ thống an ninh xã hội.

Thị trưởng Van Johnson cho biết tại một cuộc thảo luận gần đây do Đại học Parent tổ chức “Chúng tôi biết rằng cuộc khủng hoảng mang lại sự sáng tạo và cơ hội. Ông nhận thấy rằng các cơ hội hiện đang được tạo ra cho việc đưa ra quyết định bao gồm “những người chưa bao từng tham gia vào bàn thảo luận này trước đây”.

Thị trưởng và cảnh sát trưởng nhấn mạnh vai trò quan trọng của Đại học Parent trong việc tạo điều kiện cho sự tham gia chặt chẽ giữa phụ huynh và các cơ cấu địa phương và giữa đa dạng các khu vực của cộng đồng mà nếu không thì sẽ rất hiếm khi tương tác. Cảnh sát trưởng Minter nói: “Điều quan trọng cho chúng tôi là có một lời kêu gọi như thế này và tiếp tục dùng nhiều cách cải thiện mối quan hệ, cũng như giới trẻ trong cộng đồng chúng tôi,”

Nhìn về tương lai, Giám đốc Điều hành Đại học Parent, ông O’Neal nói về sự chuyển đổi cần thiết trong các mối quan hệ giữa các thành phần xã hội khác nhau. “Thái độ xung đột và chống đối không phải là cách chúng ta thoát khỏi nạn phân biệt chủng tộc. Chúng ta phải thiết lập các mối quan hệ hợp tác và bao trùm giữa các cá nhân, cộng đồng và các cơ cấu xã hội dựa trên nhận thức về nguyên lý thống nhất nhân loại.”