Chủ tịch Nước Trần Đại Quang tiếp đại diện các tôn giáo

Nhân dịp kỷ niệm 71 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc Khánh 2/9, ngày 18/8/2016, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch Nước Trần Đại Quang đã gặp mặt 29 chức sắc, chức việc đại diện cho 17/39 tổ chức tôn giáo của 14 tôn giáo tại Việt Nam đã được công nhận.

Chủ tịch Nước Trần Đại Quang chụp hình lưu niệm cùng đại diện các tôn giáo phía trước Phủ Chủ tịch

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Nước Trần Đại Quang ca ngợi sự đoàn kết hòa hợp của các tôn giáo trong một đất nước Việt Nam đa tôn giáo và hy vọng các tôn giáo sẽ tiếp tục đóng góp cho một xã hội ngày càng tiến bộ và phát triển.

Cùng dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo văn phòng Chủ tịch Nước, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ban Tôn giáo Chính phủ.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những đóng góp của đồng bào các tôn giáo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các tôn giáo đã tập hợp đông đảo tín đồ trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp.

Chủ tịch nước mong muốn các tôn giáo cần tiếp tục phát huy những mặt tích cực, giá trị nhân văn, đạo đức tôn giáo để góp phần xây dựng lối sống lành mạnh, tốt đẹp, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Sau buổi tiếp của Chủ tịch Nước Trần Đại Quang, đoàn đại diện các tôn giáo đã đến thăm Bộ Công An cùng ngày.

Thượng tướng Tô Lâm – Ủy viên Bộ Chính Trị – Bộ trưởng Bộ công an; Thượng tướng Bùi Văn Nam – Ủy viên Trung ương Đảng – Thứ trưởng Bộ Công an cùng các lãnh đạo tổng cục An Ninh Bộ Công an đã tiếp đón thân mật đoàn đại diện các tôn giáo.

Trong buổi tiếp của Bộ trưởng Bộ Công An tại văn phòng Bộ, đại diện Cộng đồng Tôn giáo Baha’i đã phát biểu chúc mừng Thượng tướng Tô Lâm đã được Quốc hội khóa XIV tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bộ trưởng Bộ Công An và bày tỏ lòng ngưỡng mộ trước những thành quả mà Bộ Công an, dưới sự lãnh đạo của Bộ trưởng Tô Lâm và các lãnh đạo của Bộ đã đạt được trong thời gian ngắn vừa qua của một chính phủ kiến tạo và phát triển.

Đoàn cũng dự định thăm Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhưng theo Ban Tôn giáo Chính phủ, Thủ tướng muốn dành nhiều thời gian cho buổi tiếp đại diện các tôn giáo nên Thủ tướng hẹn vào một thời điểm khác, dự kiến Thủ tướng sẽ tiếp vào tháng 9/2016.