Cộng đồng Tôn giáo Baha’i Hà Nội tổ chức Kỷ niệm 200 năm ngày Giáng sinh của Đức Baha’u’llah

Đại diện Ban tổ chức Cộng đồng Tôn giáo Baha’i Hà Nội Nguyễn Thị Mai Anh vui mừng nhận lẵng hoa tươi thắm từ Đại diện Ủy ban MTTQVN TP Hà Nội.

Ngày 22/10, tại Hà Nội, Cộng đồng Tôn giáo Baha’i Hà Nội đã long trọng tổ chức Kỷ niệm 200 năm ngày Giáng sinh của Đức Baha’u’llah. Đây là một trong 40 tổ chức tôn giáo được Chính phủ Việt Nam công nhận.

Tham dự sự kiện có đại diện Bộ Công an, Ban Tôn giáo Chính phủ, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố Hà Nội, Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội, Ủy ban Đoàn kết Công giáo thành phố Hà Nội và đại diện các tổ chức tôn giáo khác, cùng cộng đồng Tôn giáo Baha’i trong nước và quốc tế.

Tại Lễ kỷ niệm, bà Nguyễn Thị Mai Anh, đại diện Ban Tổ chức Cộng đồng Tôn giáo Baha’i Hà Nội, kiêm thành viên Hội đồng Tinh thần quốc gia Cộng đồng Tôn giáo Baha’i cho biết: “Giáng sinh măm nay có ý nghĩa đặc biệt, kỷ niệm tròn 200 năm ngày Đức Baha’u’llah giáng thế. Chính vì vậy, Tòa Công lý Quốc tế của chúng tôi đã kêu gọi 247 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới tổ chức chào đón Thánh lễ Giáng sinh với nhiều cấp độ”.

“Đức Baha’u’llah dạy chúng tôi phải tuân tùng luật pháp nước sở tại, địa phương sở tại và khi đó chúng tôi mới là những tín đồ Baha’i. Vì vậy, Cộng đồng Tôn giáo chúng tôi luôn tuân tùng luật pháp và tiếp tục phát huy giáo lý về sự thống nhất và hòa bình của Đức Baha’u’llah. Chúng tôi đã và sẽ có nhiều hoạt động thiết thực thúc đẩy sự hiểu biết, đoàn kết giữa các tôn giáo”, bà Mai Anh cho biết thêm.

Năm 1948, cộng đồng Baha’i quốc tế được chính thức chấp nhận tại Liên hợp quốc là một tổ chức phi chính phủ, hoạt động trong lĩnh vực hỗ trợ phát triển. Đến tháng 5/1970, cộng đồng này tham gia các cương vị tư vấn tại Hội đồng kinh tế – xã hội Liên hợp quốc (ECOSOC). Đại diện tôn giáo Baha’i đã được bầu là Chủ tịch các Uỷ ban của Tổ chức phi Chính phủ tại Liên hợp quốc.

Ngoài ra, cộng đồng Baha’i quốc tế có quan hệ chặt chẽ với các tổ chức khác của Liên hợp quốc như: Tổ chức y tế thế giới (WHO), Chương trình môi trường của Liên hợp quốc (UNEP), Quỹ trẻ em của Liên hợp quốc (UNICEF) và đặc biệt là năm 1991, Quỹ phát triển vì Phụ nữ của Liên hợp quốc (UNIFEM) đã tài trợ cho cộng đồng Baha’i quốc tế trong một dự án sử dụng các phương tiện truyền thông để thúc đẩy sự tiến bộ của phụ nữ…

Trích từ trang web Thế giới & Việt Nam (http://baoquocte.vn/cac-ton-giao-tai-viet-nam-no-luc-phat-huy-giao-ly-hoa-binh-59269.html)