Giao lưu bóng đá cùng các Tôn giáo bạn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng

Nhằm kỉ niệm 63 năm ngày truyền thống ngành QLNN về tôn giáo. Ban Tôn giáo thuộc Sở Nội vụ Thành phố Đà Nẵng tổ chức Giải bóng đá giao lưu giữa các tôn giáo trên địa bàn thành phố. Được sự thống nhất từ phía các đạo hữu trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, Cộng đồng Tôn giáo Baha’i (tại Đà Nẵng) đã cử 10 vận động viên tham gia hoạt động.

Đội bóng Cộng đồng Tôn giáo Baha’i Đà Nẵng.

Trải qua 2 buổi luyện tập trước ngày thi đấu, các vận động viên đã cho thấy năng lực của họ một cách thuyết phục. Bước vào lượt đấu đầu tiên với đội bóng của sở nội vụ, diễn ra vào 16h30 ngày 25/7/2018 các cầu thủ của đội bóng Cộng đồng Tôn giáo Baha’i (Đội Baha’i) đã mang lại liên tiếp những bàn thắng đẹp mắt về cho đội. Với sự vượt trội về kỹ thuật và tốc độ so với Đội bóng của Sở Nội vụ. Các cầu thủ đội Baha’i đang mang về chiến thắng 9-1 ở trận đầu tiên.

Tuy nhiên, bước vào 2 trận đấu tiếp theo, Đội Baha’i liên tiếp gặp 2 đối thủ mạnh đó là Đội bóng của Hội Thánh Truyền giáo Cao Đài và Đội bóng của Công giáo. Các cầu thủ đã cố gắng hết sức nhưng vẫn phải nhận kết quả không được tốt so với trận đầu tiên. Đội Baha’i đã thua 0-3 trước đội Cao Đài và để hòa 1-1 với đội Công giáo.

Tổng kết vòng đấu bảng, Đội Baha’i đã may mắn lọt vào vòng bán kết do hiệu số bàn thắng bại. Đội bóng mà đội Baha’i đối đầu là đội của Giáo Hội Phật Giáo. Đội bóng của phật giáo cũng là một đội bóng mạnh và là đương kim Á quân của giải năm 2017. Không nao núng trước một đội bóng được xem là ứng cử viên cho chức vô địch, các cầu thủ của Đội Baha’i đã thi đấu một cách quyết liệt và bùng nổ.

Các cầu thủ của cả hai đội trên sân liên tục mang đến cho khán giả những pha bóng hồi hộp, bất ngờ nhưng cũng không kém phần đẹp mắt. Các cổ động viên liên tục hò reo không ngớt. Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 2-2, cả 2 đội bước vào loạt sút cân não trên chấm đá phạt 5m. Bằng sự bình tĩnh ở pha bóng cuối cùng thủ môn của đội Baha’i đã xuất sắc cản phá thành công lượt sút cuối của đội bạn và mang về tấm vé vào trận chung kết với đội bóng Cao Đài.

Bước vào trận đấu cuối cùng với đội bóng đã đánh bại Đội Baha’i tại vòng bảng với quyết tâm chiến thắng, các cầu thủ đã thi đấu với tất cả sức lực của mình và mang lại một thế trận cân bằng với đội bạn. Tuy nhiên, với đẳng cấp của đội Đương kim vô địch (năm 2017), Đội bạn đã tổ chức những đường tấn công sắt bén với những cú sút chất lượng và có được bàn mở tỉ số. Các cầu thủ đội Baha’i đã thi đấu rất nỗ lực hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa nhưng không thể đưa bóng vào lưới đối phương. Trong khi đó, với lối chơi chắc chắn, đội Cao Đài đã ghi thêm 3 bàn nữa vào lưới của đội Baha’i. Chung cuộc, Đội Baha’i đã để thua 4-0 trong trận chung kết và giành vị trí Á quân.

Giải đấu lần này đã mang lại những giây phút ý nghĩa cho rất nhiều đạo hữu đặc biệt là Thanh niên Baha’i khi bản thân họ được thể hiện bản lĩnh và sức trẻ của mình. Hy vọng, Chính quyền thành phố Đà Nẵng sẽ tổ chức nhiều hơn các hoạt động thiết thực như thế này để nâng cao tinh thần thể thao cũng như sự gắn kết giữa các đạo hữu Baha’i nói riêng và giữa các tôn giáo trên địa bàn thành phố nói chung.