Khánh thành Đền thờ Baha’i tại Norte del Cauca, Colombia

Khoảng 1.000 người đã tham dự Lễ Khánh thành Đền thờ Baha’i tại Norte del Cauca, Colombia.

Ngày 22/7/2018 là Lễ Khánh thành Đền thờ Baha’i tại Norte del Cauca, Colombia với khoảng 1.000 người tham dự, trong đó có Đại diện Tòa Công lý Quốc tế, Bà Carmen Elisa de Sadeghian, các quan chức và Kiến trúc sư.

Bà Sadeghian đã đọc Thông điệp của Tòa Công lý Quốc tế gởi đến những người tham dự sự kiện này. Dưới đây là Toàn văn Thông điệp:


TÒA CÔNG LÝ QUỐC TẾ

Ngày 22/7/2018

Gởi đến những Bạn hữu họp mặt tại Norte del Cauca, Colombia cho buổi lễ Hiến dâng Đền thờ Baha’i

Quý đạo hữu yêu thương,

Với những tâm hồn tràn đầy niềm vui chúng tôi chào đón các bạn hữu trong dịp lịch sử này, khi cánh cửa của Đền thờ Baha’i (Mashriqu’l-Adhkár) đầu tiên ở Colombia được mở ra cho tất cả mọi người. Đền thờ đã được xây dựng qua nỗ lực vất vả hơn bốn năm qua giờ đây đã sẵn sàng cho chức năng thiêng liêng được ban cho Đền thờ, đó là – một nơi “được thiết kế duy nhất và hoàn toàn dành riêng cho việc thờ phượng Thượng Đế”; “Một nơi hạnh phúc và niềm vui lớn lao”; “Một trung tâm tập thể cho linh hồn con người” để “tinh luyện mối liên kết của sự thống nhất từ trái tim đến trái tim”; “Một phương tiện cho sự tán dương Lời của Thượng Đế”. Những gì đang được tổ chức ở đây hôm nay không chỉ là đỉnh cao của một công trình xây dựng lớn về vật chất, mà là một cột mốc quan trọng trong một quá trình phát triển đã diễn ra trong khu vực này trong suốt nhiều thập kỷ.

Khi Chánh Đạo Bahá’í đến vùng đất này, đã bén rễ trong vùng đất màu mỡ ấy; một vài linh hồn thuần khiết với can đảm vượt qua các rào cản xã hội đã lao vào dòng sinh thủy của tân Mặc khải của Thượng Đế và họ đã uống đầy nước sự sống. Không chút do dự, họ ôm lấy tầm nhìn cao cả của Đức Bahá’u’lláh cho việc cải thiện thế giới và cố gắng soi sáng tâm hồn từ người này đến người khác bằng ánh sáng Giáo lý của Ngài. Giữa những cơn gió mạnh đã thổi qua để làm mất ổn định xã hội, họ đã để gieo trồng những hạt giống. Những nỗ lực khiêm tốn của họ để nuôi dưỡng những người trẻ, những phẩm chất đặc trưng cho một tín đồ trung thành của Đấng Phúc Mỹ và để thấm nhuần cuộc sống gia đình và cộng đồng của họ với những giáo lý thiêng liêng đã triển khai thành một quá trình giáo dục có thể ảnh hưởng tới hàng ngàn người. Trong khi thành quả của những người lao động cam kết về số lượng ngày càng tăng được chứng kiến trên toàn bộ Colombia, khu vực Norte del Cauca được ban phước với danh dự duy nhất là địa điểm của Đền thờ Bahá’í đầu tiên trong nước.

Đền thờ Baha’i này giờ đây là biểu tượng của vẻ đẹp vốn có trong dân tộc cao quý của vùng này và thiết kế của nó gợi lên sự hào phóng của vùng đất họ. Đó là một biểu hiện của năng lực được giải phóng thông qua hành động tập thể bền bỉ, một trung tâm thu hút tất cả những người khao khát để làm việc cho sự đổi mới xã hội của họ, một ốc đảo hy vọng cho sự nâng đỡ tinh thần và vật chất của một dân cư đã chịu đựng những thử thách của lịch sử và nổi bật lên với tinh thần bất khuất. Hãy để tất cả những người tụ tập trong các bức tường của Đền thờ tự thân bận rộn với sự tưởng nhớ về Đấng Sáng tạo Duy nhất để “những giai điệu của Đền thờ (Mashriqu’l-Adhkár) dâng lên lúc bình minh có thể đến với Quần hội thiên thượng, và những bài hát của các chim sơn ca của Thượng Đế có thể mang lại niềm vui và sự ngây ngất cho các cư dân của Vương quốc Toàn Vinh”.