Những tín đồ Miền bắc thảo luận về phát triển cộng đồng

Hơn 25 người tham dự hội thảo.

Chúng tôi với khoảng hơn 25 người cùng nhau chia nhóm thảo luận, học tập và lên kế hoạch – Đó là những gì diễn ra 3 ngày, từ 19 – 21/8/2011 tại khách sạn Vietstop, Hà Nội. Lần đầu tiên sau 19 năm (1992) – kể từ ngày hạt giống Baha’i được ươm mầm ở Thủ Đô – những người Baha’i ở đây mới có được cơ hội ngồi lại cùng nhau để thảo luận các Kế Hoạch Thiêng Liêng từ Tòa Công Lý Quốc Tế với sự hướng dẫn của Cố Vấn Châu lục tại Á Châu, George Soraya và các Tùy Viên.

Sự phấn khích và niềm vui của chúng tôi tăng lên khi tờ mờ sáng của ngày thảo luận thứ 2 đạo hữu Tân Phương từ Lào Cai đã về đến Hà nội. Từ Lào Cai, một mình, suốt đêm đạo hữu ấy đã vượt qua chặng đường dài hơn 300km bằng xe máy dưới trời mưa gió – ai ai cũng cảm thấy sống mũi mình cay xè, tôi tự hỏi không biết người phụ nữ ấy lấy sức mạnh từ đâu, nguồn năng lượng nào? … Phải chăng đó là tình yêu – tình yêu dành cho Đức Baha’u’llah, tình yêu dành cho Nền Chánh Đạo này. Phải chăng đó là sức mạnh mà Mulla Husayn có khi được diện kiến Đức Bab và chấp nhận Ngài – Tôi tự hỏi và nguyện hứa sẽ luôn cầu nguyện cho linh hồn đạo hữu ấy.

3 ngày trôi qua thật nhanh, kế hoạch 5 năm cũng đã hình thành – phát triển các cụm mới: Phong Thổ (Lai Châu), Bảo Yên (Lào Cai), Cao Bằng (thành phố), Lục Nam (Bắc Giang), Phú Thọ, Hải Phòng, Vinh (Nghệ An), Yên Lâm (Ninh Bình). Chúng tôi rời hội thảo ra về với các nguyện hứa cá nhân trong lòng và mang theo trong đầu một tầm nhìn mới cho 5 năm sắp đến.