Về xây dựng thánh lăng Đức Abdul-baha

Vào dịp Ridvan 2019 Tòa Công lý Quốc tế đã công bố việc xây một Thánh Lăng tương xứng cho cương vị của Đức Abdul-Baha nằm trên đường lưỡi liềm giữa các Thánh Lăng tại Akka và Haifa.

Mái vòm mắt cáo của Thánh Lăng

Địa điểm được chọn lựa là gần với khu vườn Ridvan tại Akka, Israel. Nơi mà những năm cuối đời Đức Baha’u’llah đã đến thăm vài lần.

Ngày 7/5/2019 trong một thư gởi cho tất cả các Hội đồng Tinh thần Quốc gia, Tòa Công lý Quốc tế đã công bố Kiến trúc sư Thánh Lăng Đức Abdul- Baha là ông Hossein Amanat, một Kiến trúc sư người Canada gốc Iran. Ông là người cũng đã thiết kế 3 tòa nhà tại Khu Vòng Cung trên núi Carmel tại Haifa cũng như Tháp Azadi tại Iran.

Công trình xây dựng nền móng đã được bắt đầu 29 hố móng đã được khoan để gia cố bằng các cột bê tông cốt thép sâu 15 mét để làm nền móng cho Thánh Lăng được xây lên.

Thiết kế thánh lăng

Ngày 20/9/2019 Tòa Công lý Quốc tế đã công bố khái niệm về thiết kế Thánh Lăng cho phù hợp với cương vị độc đáo của Ngài cũng như sự khiêm tốn và mong ước của Ngài được làm “Tôi tớ của Thượng Đế”. Do đó Thánh Lăng của Ngài chỉ cao hơn mực nước biển Địa Trung hải gần đó chỉ vài mét. Khái niệm về thiết kế Thánh Lăng Đức Abdul-Baha đã được chia sẻ với Quý đạo hữu ở Thư tháng trước đây.

Ngày 19/1/2020, Thị trướng Thành phố Akka, Shimon Lankri cùng các quan chức của thành phố Akka và các cộng đồng Tôn giáo khác nhau gồm Do Thái giáo, Hồi giáo, Thiên Chúa giáo và Druze cùng các tổ chức khác với khoảng 50 quan khách đã họp mặt tỏ lòng tôn kính Đức Abdul-Baha qua buổi lễ trồng cây được tiến hành đồng thời với việc xây dựng.

Để xem khái niệm thiết kế chi tiết qua video, Quý đạo hữu hãy xem dưới đây, Quý đạo hữu sẽ xem qua hình ảnh rất đẹp: