Mùa Tết khác biệt do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID

Năm 2020, thế giới phải trải qua những khó khăn lớn do đại dịch COVID-19 và đất nước Việt Nam cũng vậy. Mùa Tết 2020 rất khác biệt do người dân phải ở nhà để giảm sự lây lan của vi rút. Cộng đồng tôn giáo Baha’i Việt Nam cũng thực hiện phòng chống đại dịch trong thời gian diễn ra lễ hội Ayyam-i-Ha và Tết Naw-ruz.

Đóng góp vào nỗ lực phòng chống dịch bệnh Covid-19

Cộng đồng Baha’i Đà Nẵng tặng quà cho khu láng giềng vào ngày 27/2/2020 (vào dịp Ayyam-i-ha) tại Trung tâm Baha’i Đà Nẵng.

Sau buổi phát quà là buổi giao lưu, chia sẻ nhỏ. Điều này giúp khu láng giềng hiểu rõ hơn về Giáo lý và nỗ lực phụng sự cộng đồng của Tôn giáo Baha’i.

Cộng đồng Baha’i Đà Nẵng tặng quà cho khu láng giềng gần Trung tâm Baha’i. Tất cả các cuộc họp mặt được tổ chức theo chỉ thị phòng chống COVID của Chính phủ.

Cộng đồng Baha’i Hà Nội đã đóng góp tích cực vào nỗ lực hỗ trợ cộng đồng trong dịch bệnh Covid-19 bằng việc hiến máu tình nguyện.

Đội hình các đạo hữu Baha’i tham gia chương trình “hiến máu nhân đạo” do MTTQ kêu gọi.

Những đóng góp này của Cộng đồng Baha’i Toàn quốc không chỉ giúp đẩy lùi dịch bệnh mà còn giúp xây dựng mô hình cộng đồng bền vững, phụng sự và tương trợ lẫn nhau.

Một số thành viên của Cộng đồng Baha’i Hà Nội. Tất cả các cuộc họp mặt được tổ chức theo chỉ thị phòng chống COVID của Chính phủ.

Ngày Tết Baha’i (Nawruz B.E 177) tại các cộng đồng địa phương

Một mùa trai giới nữa đã qua với nhiều ơn phước. Một mùa xuân hứng khởi đã ngập tràn ở các cộng đồng Baha’i trên cả nước. Tết Naw-ruz năm 2020 có phần khác biệt do ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng các cộng đồng vẫn đón một mùa xuân trọn vẹn nhờ tinh thần lạc quan và đức tin mạnh mẽ.

Ngày Tết Baha’i (Nawruz) tại cộng đồng Hà Nội. Tất cả các cuộc họp mặt được tổ chức theo chỉ thị phòng chống COVID của Chính phủ.
Ban Tôn giáo Tp. Đà Nẵng đến thăm và chúc Tết Nawruz (B.E 177) tại Trung tâm Baha’i Đà Nẵng. Tất cả các cuộc họp mặt được tổ chức theo chỉ thị phòng chống COVID của Chính phủ.
Cộng đồng Baha’i Lagi – Bình Thuận mừng Tết Baha’i (Nawruz). Tất cả các cuộc họp mặt được tổ chức theo chỉ thị phòng chống COVID của Chính phủ.

Thánh lễ Ridvan năm nay có đôi phần khác biệt

Cộng đồng Cần Thơ cùng nhau thảo luận Thông điệp Ridvan 2020 trong Thánh lễ Ridvan ngày thứ 12 vào ngày 1/5/2020. Tất cả các cuộc họp mặt được tổ chức theo chỉ thị phòng chống COVID của Chính phủ.

Đặc biệt, trong tình hình dịch bệnh căng thẳng nhưng những ngày Thánh lễ Ridvan vẫn được tổ chức trực truyến. Đó là một nỗ lực rất lớn của các cộng đồng trong việc “hành đạo” nhưng vẫn thực hiện giãn cách xã hội.

  • Ngày Thánh lễ Ridvan thứ 1 (Đà Nẵng chủ trì) được phát trực tiếp (livestream) vào ngày 19/4/2020 trên trang Facebook cá nhân của các đạo hữu thuộc cộng đồng Đà Nẵng. Buổi lễ diễn ra tâm linh và ý nghĩa với phần cầu nguyện, lịch sử Chánh Đạo và trò chơi đố vui liên quan.
  • Ngày Thánh lễ Ridvan thứ 9 (Hà Nội chủ trì) đã diễn ra suôn sẻ và tâm linh vào ngày 27/04/2020 với phần giới thiệu, cầu nguyện và phần đọc Thông điệp Ridvan 2020 của Tòa Công lý Quốc tế
  • Ngày Thánh lễ Ridvan thứ 12 (Tp. HCM chủ trì) đã được tổ chức thành công với phần cầu nguyện, nghe các bài nhạc Ridvan, thảo luận Thông điệp Ridvan 2020 và chia sẻ trong cộng đồng.

Các lễ 19 ngày, nhóm cầu nguyện khắp cả nước

Trong cộng đồng đã diễn ra các Lễ 19 ngày trực tuyến ở khắp nơi (Đà Nẵng, Tp. HCM, Quảng Nam, Hà Nội, Bình Thuận…) và những buổi cầu nguyện & trò chuyện ý nghĩa & trực tuyến về chủ đề “Hy sinh, “Cái tôi”, “Kiên định” (tổ chức trên phần mềm Zoom). Dưới đây là một số hình ảnh (Tất cả các cuộc họp mặt được tổ chức theo chỉ thị phòng chống COVID của Chính phủ):