Ban Tôn giáo tỉnh Bình Phước tiếp đoàn Cộng đồng Tôn giáo Baha’i nhân Lễ Giáng sinh Đức Baha’u’llah

Sáng 05/10/2017 tại Ban Tôn giáo tỉnh, nhân dịp kỷ niệm 200 năm ngày ra đời tôn giáo Baha’i. Hội đồng Tinh thần tôn giáo Baha’i đã đến thăm và chào hỏi lãnh đạo Ban Tôn giáo. Tiếp đoàn có ông Phạm Quang Hà – Phó Trưởng ban Tôn giáo. Về phía đoàn có ông Nguyễn Đình Thỏa – Tổng Thư ký Hội đồng Tinh thần tôn giáo Baha’i Việt Nam cùng các thành viên trong đoàn, và ông Điểu Balam – Ủy viên Hội đồng Tinh thần tôn giáo Baha’i phường Hưng Chiến.

Tại buổi gặp mặt, ông Phạm Quang Hà đã thông báo tình hình phát triển kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội….của tỉnh trong những năm qua đồng thời đánh giá những kết quả mà Đảng bộ, nhân dân và các tôn giáo trên địa bàn tỉnh đạt được là do sự đoàn kết một lòng cùng chung tay xây dựng của Đảng bộ, nhân dân và các tôn giáo. Trong đó, ông Phạm Quang Hà đã đánh giá cao vai trò của Hội đồng Tinh thần tôn giáo Baha’i Việt Nam nói chung và Hội đồng Tinh thần tôn giáo Baha’i phường Hưng Chiến nói riêng đã vận động tín đồ phát triển kinh tế. Cũng tại buổi làm việc, ông Phạm Quang Hà thông tin trong thời gian tới, Đảng bộ và chính quyền tỉnh Bình Phước tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi để các tổ chức tôn giáo hoạt động theo đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và mong muốn cộng đồng tôn giáo Baha’i tại địa phương tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò của tôn giáo mình trong việc tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp tại địa phương. Đồng thời tiếp tục đồng hành cùng dân tộc, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, gắn kết với chính quyền, Mặt trận ở địa phương; sống “tốt đời, đẹp đạo” và tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do UBMTTQ Việt Nam các cấp phát động…

Cũng tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Đình Thỏa – Tổng Thư ký Hội đồng Tinh thần tôn giáo Baha’i Việt Nam đã cám ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh đã quan tâm tạo điều kiện để thuận lợi để Hội đồng Tinh thần tôn giáo Baha’i phường Hưng Chiến hoạt động thuận lợi.

Những đại diện của Cộng đồng tôn giáo Baha’i ghé thăm Ban Tôn giáo tỉnh Bình Phước.

Hội đồng Tinh thần tôn giáo Baha’i Việt Nam được Ban Tôn giáo Chính phủ cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động năm 2007 và được công nhận tư cách pháp nhân tại Quyết định số: 150/QĐ-TGCP ngày 14/7/2008. Trên cơ sở đó, năm 2009 UBND tỉnh Bình Phước cũng đã ban hành Công văn số 2287/UBND-VX ngày 21/7/2009 về việc công nhận Hội đồng Tinh thần tôn giáo Baha’i xã Thanh Bình (nay là phường Hưng Chiến, thị xã Bình Long) và tạo mọi điều kiện thuận lợi để Hội đồng tinh thần tôn giáo Baha’i hoạt động theo đúng quy định của pháp luật và Hiến chương, Điều lệ của giáo hội. Trong những năm qua, với tôn chỉ hoạt động cải thiện cuộc sống cho người nghèo, đề cao nền giáo dục nâng cao dân trí và cổ vũ cho các hoạt động khoa học hữu ích nhằm đoàn kết các tín đồ để xây dựng một đất nước Việt Nam hòa bình, phát triển, hoạt động của Cộng đồng Tôn giáo Baha’i tại địa phương đã có những đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh nhà.

Trích từ trang web Sở Nội vụ tỉnh Bình Phước (http://sonoivubinhphuoc.gov.vn/snv/494/13681/17170/48374/Ton-giao/baha-i-tham-Ban-Ton-giao-tinh-Binh-Phuoc.aspx)