Khóa giáo lý Baha’i mùa hè Tp. Hồ Chí Minh

Trong dịp mùa hè vừa qua, tại Tp. Hồ Chí Minh đã tổ chức khóa học mùa hè tại khu du lịch Cần Giờ, tham gia có khoảng gần 50 bạn thiếu niên, thanh niên và phụ huynh.

Khoảng 50 thanh niên, thiếu niên và phụ huynh đã tham dự trại hè Baha’i tại Tp. Hồ Chí Minh.

Trại hè nhằm tạo ra môi trường học tập để các bạn thanh niên tự mình dấn thân vào quá trình khám phá bản thân từ đó định hình nên vai trò và tầm quan trọng của giai đoạn thanh niên.

Tại trại hè các bạn tương tác với thành viên khác trong nhóm cùng lứa tuổi để xây dựng tình bạn chân thành và tiến bước cùng nhau trong các hoạt động học tập cũng như công việc phụng sự cộng đồng trong tương lai.

Bên cạnh đó các bạn đã sử dụng các sách được Viện Ruhi đưa ra với mục đích xây dựng năng lực phụng sự cho mỗi cá nhân, những người mong muốn học hỏi, hướng dẫn và áp dụng những ý tưởng trong tài liệu nhằm khuếch trương hạnh phúc của cộng đồng.

Tại trại hè, các thiếu niên được học các sách như “Tinh thần Đức tin, Tiến bước trên con đường thẳng…” và các bạn thanh niên thì có cơ hội nghiên cứu cuốn đầu tiên với nội dung là “Những suy nghĩ về đời sống tinh thần”. Thông qua các Thánh Ngôn và Thánh Thư trong sách, các bạn đã tìm kiếm lời giải thích cho sự tồn tại và phát triển của linh hồn, từ đó đặt nền tảng cho mục đích thực sự của cuộc đời con người.

Sau khi trại hè kết thúc, có em đã cảm nhận rằng: “Tuy đã tham dự nhiều trại hè nhưng cháu chưa khi nào cảm thấy vui như hôm nay, cháu thấy tình cảm giữa các bạn thật thắm thiết, luôn giúp đỡ thân thiện, tại đây cháu đã học hỏi được nhiều điều tốt và hy vọng rằng trại hè như thế này sẽ tiếp tục.”